Ngôn ngữ tuyển dụng của bạn thế nào? Làm thế nào để viết danh sách việc làm thông minh hơn, theo Kieran Snyder của Textio

 Ngôn ngữ tuyển dụng của bạn thế nào? Làm thế nào để viết danh sách việc làm thông minh hơn, theo Kieran Snyder của Textio

Bất kỳ luật sư nào cũng biết tầm quan trọng của ngôn ngữ khi nói đến hợp đồng, bằng sáng chế, bản tóm tắt của tòa án, và phần còn lại của hàng trăm tài liệu xuất hiện trên bàn làm việc của chúng tôi mỗi tuần. Cốt lõi của mọi công việc pháp lý là điều hướng sự phức tạp của từ ngữ. Nhưng nhiều người có thể không nhận thức được lời nói cũng có thể ảnh hưởng đến chúng ta như thế nào trước khi chúng ta nhận được công việc.


Kieran Snyder, đồng sáng lập  Textio , nhằm mục đích thay đổi điều đó. Textio là một nền tảng máy học tiên tiến có trụ sở tại Seattle, phân tích từ ngữ và ngôn ngữ trong danh sách việc làm để đạt hiệu quả tối đa. Textio cũng giúp các công ty tuân thủ các quy định ngày càng tăng yêu cầu bình đẳng giới trong danh sách việc làm bằng cách xác định cách nói thành kiến ​​về giới.


Vì nhiều luật sư nội bộ tư vấn cho các công ty về các quy định mới này, giúp các công ty khởi nghiệp thuê để phát triển nhanh chóng hoặc nói cách khác là tự nhận mình là một phần của quá trình tuyển dụng, điều quan trọng là các luật sư này phải hiểu ngôn ngữ có thể ảnh hưởng như thế nào đến quá trình tuyển dụng. Snyder đã chia sẻ những hiểu biết chính về cách chúng tôi sử dụng ngôn ngữ quan trọng, đặc biệt là khi nói đến việc chống lại sự thiên vị vô thức trong việc tuyển dụng.



"Không ai có nghĩa là tất cả những gì anh ấy nói, và rất ít người nói tất cả những gì họ muốn, vì lời nói trơn tuột và suy nghĩ thì nhớt." Henry Brooks Adams


Snyder nói, không chắc chắn rằng ngôn ngữ thực sự quan trọng khi nói đến danh sách việc làm. Cô nói: “Việc sử dụng ngôn ngữ dành riêng cho giới tính sẽ dự đoán giới tính của người bạn thuê. “Một danh sách nam tính cao khiến khả năng một người đàn ông lấp đầy vị trí đó cao gấp đôi. Tương tự, một danh sách có tính nữ cao khiến khả năng phụ nữ lấp đầy vị trí này cao gấp đôi ”. Để thấy được sự kết hợp tốt hơn giữa các ứng viên, các công ty nên xem xét thay đổi giọng điệu trong danh sách việc làm của họ.


Cuối cùng, Snyder giải thích, danh sách phân biệt giới tính đơn giản hoạt động tốt hơn nhiều so với danh sách có giai điệu nam tính hoặc nữ tính mạnh mẽ. “Sự trung lập về giới này không chỉ có giá trị vì lý do đa dạng. Các danh sách sử dụng ngôn ngữ trung lập về giới tính được lấp đầy nhanh hơn hai tuần so với các danh sách việc làm có giọng điệu nam tính hoặc nữ tính mạnh mẽ, ”cô nói. “Trung bình, chúng tôi đang tiết kiệm cho khách hàng của mình 14 ngày trên mỗi danh sách. Và đó là một khoản tiết kiệm đáng kể ”.


Textio phân tích hàng triệu danh sách để xem những từ và cụm từ nào thu hút nhiều người nộp đơn thuộc một giới tính cụ thể hoặc những người nộp đơn đa dạng hơn. Snyder giải thích rằng nếu một nhà tuyển dụng tạo ra một danh sách việc làm loại trừ một cách có hệ thống các thành phần trong việc tuyển dụng, thì danh sách đó có nhiều khả năng hoạt động kém hiệu quả hơn.


“Nếu bạn bỏ lỡ cơ hội tiếp cận một nửa dân số, tất nhiên sẽ mất nhiều thời gian hơn để lấp đầy một vị trí,” cô nói. "Có dữ liệu để hỗ trợ vị trí này là rất mạnh mẽ." Rõ ràng có một trường hợp kinh doanh đối với danh sách cân bằng giới tính và thực hành việc làm, không chỉ là một nhiệm vụ pháp lý và quy định. Snyder nói: “Với dữ liệu phù hợp, công nghệ của chúng tôi có thể dự đoán cách bạn sẽ nhận được bài đăng tuyển dụng của mình trước khi bạn đưa nó ra cho hàng nghìn người xin việc đọc.


“Lời nói giống như trứng rơi từ độ cao lớn; bạn không thể gọi họ trở lại hơn là bỏ qua mớ hỗn độn mà họ để lại khi họ gục ngã. Jodi Picoult, Thác Salem


Dữ liệu của Textio đã giúp các công ty tiếp cận vấn đề đa dạng giới và bình đẳng một cách xây dựng và chủ động hơn. Dữ liệu và phân tích toàn diện cung cấp cho các công ty cái nhìn khách quan, không phán xét về hiệu quả hoạt động của họ. Snyder giải thích: “Textio đã quan sát thấy rằng khách hàng của họ bắt đầu theo dõi sự thiên vị trong các bộ phận khác nhau trong tổ chức của họ. “Họ cũng sử dụng dữ liệu đó để thay đổi thực hành và đào tạo nhân viên.”


Ví dụ: một số khách hàng của Textio so sánh các phương thức tuyển dụng từ các thành phố khác nhau như San Francisco và New York. Sau đó, họ sử dụng thông tin này để tạo ra các phương pháp hay nhất. Nhiều khách hàng cũng tạo ra một ngưỡng điểm trước khi cho phép xuất bản danh sách. Nền tảng của Textio đánh giá danh sách việc làm ở mức độ trung lập (thiếu thiên vị) và hiệu quả tổng thể. Snyder nói rằng không có gì lạ khi các công ty chỉ cho phép các danh sách việc làm đạt điểm đủ cao. Cô cho biết thêm: “Chúng tôi có thể thấy rằng dữ liệu này cũng tạo ra một hồ sơ tuân thủ được định lượng.


Textio cũng có thể phát hiện ra các xu hướng thú vị khác. Ví dụ, Textio có thể theo dõi cách các từ và cụm từ trở nên lỗi thời. Theo Snyder, "dữ liệu lớn" là một cụm từ tích cực cách đây vài năm. Tuy nhiên, theo thời gian, nó đã trở thành một cụm từ lấp đầy trong danh sách việc làm. Bây giờ nó là một cụm từ phủ định thực sự loại bỏ một số ứng viên đủ tiêu chuẩn. “Trí tuệ nhân tạo” là một cụm từ khác gần đây đã trải qua một quá trình phát triển tương tự. Những sở thích ngôn ngữ này cũng có thể là vị trí cụ thể. Ví dụ, các công việc “hấp dẫn” được lấp đầy ở London nhanh hơn nhiều so với Sydney và New York.


“Tất nhiên, ngôn từ là loại thuốc mạnh nhất được nhân loại sử dụng.” Rudyard Kipling


Snyder giải thích rằng phần mềm Textio nhằm mục đích giúp người dùng trở thành phiên bản tốt hơn của chính họ. Cô nói: “Chúng tôi giúp người dùng của mình trở nên tốt hơn chứ không phải bị thay thế bằng một cái máy. Textio nhằm mục đích giúp các công ty viết danh sách việc làm tốt hơn phù hợp với văn hóa và phong cách công ty độc đáo của họ, chứ không phải tự động tạo danh sách cắt cookie. “Nền tảng này hoạt động để tối ưu hóa phong cách của người dùng và giúp họ giảm bớt thành kiến ​​vô thức của mình. Textio không giúp ích gì cho bạn nếu bạn có mục đích thành kiến! ” Snyder cũng giải thích rằng Textio luôn theo dõi những thay đổi của giọng nói vì các mẫu ngôn ngữ luôn thay đổi.


Phân tích ngôn ngữ được sử dụng trong danh sách việc làm dẫn đến những lợi ích cụ thể cho các công ty. Textio cho điểm từng danh sách trên thang điểm một trăm. Snyder cho biết: “Nếu người dùng đạt trên 90 điểm, đó là nơi có rất nhiều lợi tức đầu tư thú vị được quan sát thấy. “Các nhóm tuyển dụng duy trì Điểm Textio từ 90 trở lên sẽ thu hút nhóm ứng viên có năng lực trung bình cao hơn 24% và đa dạng hơn 12% - và họ làm điều đó nhanh hơn đối thủ cạnh tranh 17%.” Cô ấy nói thêm, “Chắc chắn những số liệu thống kê này được kết nối với nhau. Tất nhiên, bạn lấp đầy một vị trí nhanh hơn khi bạn tiếp cận được nhiều ứng viên khác nhau ”.


Textio học hỏi từ những nhà văn giỏi nhất của mình và giúp những người khác áp dụng các phương pháp hay nhất vào thời điểm đó. “Một số người là nhà văn giỏi và họ đổi mới. Họ tìm ra những cách tốt hơn, hiệu quả hơn và hiệu quả hơn để giao tiếp mọi lúc, ”Snyder giải thích. “Đó là cách một ngôn ngữ phát triển. Và chúng tôi giúp những người khác khai thác kiến ​​thức tập thể này. "


Những hiểu biết của Snyder từ Textio rất hữu ích cho bất kỳ cố vấn nội bộ nào nhận thấy mình là một phần của quá trình tuyển dụng, cho dù họ đang trực tiếp tuyển dụng ứng viên hay giúp một công ty tuân thủ các quy định tuyển dụng. Tạo danh sách việc làm hiệu quả đòi hỏi bạn phải hiểu giá trị của ngôn ngữ trung lập, phong cách viết mạnh mẽ và cách diễn đạt cập nhật.


Danh sách việc làm tốt nhất dẫn đến hầu hết các nhóm ứng viên đa dạng và đủ điều kiện. Điều này có thể đặc biệt quan trọng đối với các công ty khởi nghiệp hy vọng tuyển dụng được những tài năng mới cho một doanh nghiệp đang phát triển nhanh chóng. Dành thời gian để hiểu ngôn ngữ quan trọng như thế nào đối với quá trình tuyển dụng sẽ làm tăng đáng kể lợi tức đầu tư. Và như một phần thưởng, bạn sẽ ở bên phải của vấn đề đa dạng ngay từ đầu.

Nhận xét